bao bì sản phẩm khi xây dựng thương hiệu

Sự quan trọng của thiết kế bao bì trong xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu dựa trên bao bì của các ngành in ấn, nước uống, thực phẩm và những sản phẩm đóng gói khác đều rất quan trọng. Với thị trường cạnh tranh như hiện nay thì việc tạo ấn tượng, ghi nhớ thương hiệu đối với khách hàng là điều tất yếu. Các bao bì của các nhãn hàng vì thế được chăm chút, thiết kế đẹp mắt, ưu nhìn, nhiều màu sắc và nhấn mạnh thương hiệu hơn. Cùng tìm hiểu về sự quan trọng của thiết kế bao bì trong xây dựng thương hiệu trong bài viết dưới đây.

Động lực thúc đẩy mua hàng từ bao bì

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 85% hành động mua hàng tại chỗ của người tiêu dùng là do sự thúc đẩy nhất thời. Vì thế một bao được thiết kế ấn tượng sẽ có cơ hội thúc đẩy sự mua hàng của khách hàng càng cao hơn. Bao bì sản phẩm cần truyền tải được thương hiệu, nội dung marketing mà nhà sản xuất muốn truyền đạt đến khách hàng của mình. Một khách hàng bình thường khi lướt qua một sản phẩm trong siêu thị họ thường bỏ ra không quá 3 giây, vì thế bao bì cần có công tác truyền thông thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Từ đó bài toán đặt ra làm sao để cho bao bì của sản phẩm phải mang giá trị cốt lõi của thương hiệu, thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng.

bao bì sản phẩm khi xây dựng thương hiệu

Xem thêm: Tìm hiểu keo cán màng sử dụng cho màng BOPP

Nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng đang dần trở thành xu hướng và ngày càng quan trọng hơn trong chiến lược xây dựng thương hiệu của nhà sản xuất. Trong khi các công tác truyền thông khác đóng vai trò “mồi” khách hàng tiếp cận, thì marketing thương hiệu – cụ thể là bao bì sản phẩm – lại là yếu tố quyết định khách hàng mua hàng. Bao bì gây cảm giác thích thú, tò mò cho khách hàng, khiến khách hàng có mong muốn “khám phá” sản phẩm bên trong là sự thành công cần thiết. Vì vậy một thiết kế bao bì ấn tượng có tác dụng rất lớn đến xây dựng thương hiệu và kích thích mua hàng.

Một số phương pháp thu hút khách hàng từ bao bì

Bao bì mang lại sự phá cách, thiết kế theo phong cách mới mà chưa có bất kì đối thủ nào của bạn dám làm. Ví dụ như Cocacola trong “phi vụ” thiết kế nhãn tên người dùng mua sản phẩm của mình, kết quả doanh thu của cocacola tăng lên 1.25 trong vòng 1 tháng, một con số cực lớn với doanh nghiệp tỉ đô như cocacola. Hiệu ứng mà chiến dịch đó của cocacola mang lại là khi nhắc đến tên của khách hàng trên sản phẩm người ta sẽ nghĩ ngay đến Cocacola. Nhiều quán trà sữa, nhãn hàng thực phẩm cũng “ăn theo” phương pháp này, thực hiện khắc tên cho khách hàng – Kích thích khách hàng mua hàng.

thiết kế bao bì sản phẩm

Công ty Percreption Research Serviecs đã thực hiện hơn 400 nghiên cứu và kết quả từ chúng đã chỉ ra rằng khách hàng thích thú với hình thức bao bì của sản phẩm nhiều hơn là so với các quảng cáo dựa trên nhu cầu. Các nghiên cứu của công ty trên cũng chỉ ra rằng màu sắc bao bì có yếu tố quyết định nhiều nhất, sau đó là thiết kế của bao bì và cuối cùng là logo thương hiệu.

Xem thê: Những lợi ích của bao bì được cán màng BOPP

Từ đó ta thấy rằng bao bì có ảnh hưởng to lớn đến sự thành công hoặc thất bại của một sản phẩm, nhãn hàng hay thương hiệu. Các nhà sản xuất cần nhớ rằng thứ duy nhất hữu hình để khách hàng tiếp cận sản phẩm chính là bao bì. Nhưng chúng ta có chắc chắn rằng bao bì chính là yếu tố quyết định cho cả một chiến dịch marketing thương hiệu?

Chia sẻ bài viết